【ข้อมูลเกี่ยวกับระบบสร้างความสนิทกับเหล่า NPC】

[คัดลอกลิงก์]


【ข้อมูลเกี่ยวกับระบบสร้างความสนิทกับเหล่า NPC】



⊹ การสร้างความสัมพันธ์ NPC ⊹

       เป็นรูปแบบความสัมพันธ์เฉพาะระหว่างบุคคลกับ NPC ที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินสตอรี่ระยะเวลาหนึ่งนอกเหนือจากประเภทคู่รัก ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณหรือ NPC ที่มีความสัมพันธ์แน่นเฟ้นเพิ่มความเหนียวแน่นยิ่งขึ้น ประกอบด้วยดังนี้


โดยการแต่งงานกับ NPC ก็มีความเรียล พวกเขาก็ใช้ชีวิตของพวกเขาทำงานตามหน้าที่พวกเขา
โดยจะพบเจอคุณที่บ้าน ทานข้าวเย็นตามประสาสามีภรรยาปกติ หรือไปเที่ยวกันสักชั่วยามสองชั่วยาม
แต่พวกเขาไม่ได้ตามติดคุณตลอดเวลา 


ที่ควรรู้สำคัญทุกครั้งในการมอบของขวัญ
คุณจะต้องแจ้ง ID NPC คนนั้นไว้ท้ายโรลเพลย์ก่อนเสมอทุกครั้งก่อนจะโพสต์โรลเพลย์สานสัมพันธ์
ตัวอย่าง [001] เทพซ่างกู่
หลังเขียนโรลเพลย์สนทนาและให้ของขวัญ NPC เสร็จแล้ว ท้ายโพสต์ให้ใส่ไว้
[001] มอบ xxx ให้
* หากลืมใส่จะไม่ได้ความสัมพันธ์กับ NPC คนนั้น *


*สำคัญมาก*
NPC คนไหนมีชื่อรอง ให้โรลเพลย์อีกฝ่ายแนะนำ แซ่+ชื่อรอง อาทิ เฉา เมิ่งเต๋อ
ห้ามเรียกชื่อจริงอีกฝ่ายเด็ดขาด จะให้ NPC แนะนำชื่อจริงก็ต่อเมื่อหัวใจ 7 ดวงขึ้นไป


การโรลเพลย์จีบ & มอบของขวัญให้ NPC
(1) หาก NPC อยู่ภายในฉางอัน คุณสามารถสร้างสตอรี่พบเจอได้อิสระ ยกเว้นว่า
NPC ที่ระบุว่าอยู่ในวังหลวง จะมีเพียงผู้คนในวังหลวงเท่านั้นที่จะหยิบยกไปสร้างสตอรี่
(2) เวลาเดียวกัน ห้ามเจอ NPC ช้อนกันต่างสถานที่ แต่สามารถมาโคเจอพร้อมกันแทนได้ 
(2) เขียนโรลเพลย์สนทนากับ NPC ณ สถานที่ในเขตที่อยู่ โดยจะมีแจ้งบอกอยู่ว่า NPC อยู่เมืองฉางอันหรือเขตวังหลวง
(3) ก่อนจะจบกลับจากการเยี่ยม NPC ให้โรลเพลย์มอบของก่อนแยก เพื่อรับความสัมพันธ์ที่มากขึ้น
จากนั้นระบุหมายเลขไอดี NPC ไว้ท้ายโพสต์โรลของคุณ
(4) เมื่อเขียนโรลเพลย์มอบไอเท็มที่ชอบให้ NPC เสร็จ ทุกครั้งหลังโรลเพลย์ให้แท็ก @Watcher
และ ส่งไอเท็มชนิดนั้นมาที่ไอดี Watcher
(5) เป็นอันจบในการจีบ NPC รายวัน
(6) การจีบ NPC ลิมิต 1 ครั้ง ต่อ 1 NPC (ใน 1 วันจะไปหา NPC กี่ครั้งก็ได้ ขอให้สร้างเรื่องราวดี ๆ ไม่ขัดแย้งกันในการเดินทาง)

หมายเหตุ: โปรดระวัง การให้ของช้ำติดต่อกันทุกวันจะทำให้ NPC 
เริ่มเบื่อและความสัมพันธ์ลดลงได้ แนะนำให้สลับของอื่น ๆ ที่ NPC ชอบบ้าง



สถานะหัวใจแดงปรกติ
หัวใจ 1 ดวง = 100 แต้มความสัมพันธ์

เมื่อคุณจีบ NPC ไประยะเวลาหนึ่ง หัวใจแดงเพิ่มมากขึ้นจะทำให้มีความสัมพันธ์แต่ละระดับที่เพิ่มอัตราสำเร็จในการชักชวน
โดยเริ่มต้นจะเป็นเพียงคนรู้จัก ตามคำอธิบายดังต่อไปนี้

                                                                                                                                                           คนแปลกหน้า
                                                                                                                                                      คนรู้จัก (สำหรับสนม เริ่มเปิดใจ)
                                                                                                                                            สหาย (เริ่มก่อเกิดความรู้สึก)
                                                                                                                                  เป็นกันเอง (เป็นกันเอง)
                                                                                                                        สหายสนิท (หวงแหน)
                                                                                                              สหายรู้ใจ (เป็นที่โปรดปราน)

โดยแต้มมิตรภาพจะตันทุก ๆ 2 ดวง หากหัวใจเข้าทุก ๆ สองดวง จะต้องปลดอีเว้นท์ความสัมพันธ์ก่อน
มิเช่นนั้นแต้มมิตรภาพจะไม่เพิ่ม จนกว่าจะปลดอีเว้นท์

เมื่อหัวใจ 10 ดวง ก้าวต่อไปจะขึ้นกับอีเว้นท์ที่เกิดจากการทำอะไรร่วมกันกับ NPC คนนั้นบ่อย ๆ  เพื่อพัฒนาสู่ระดับสุดท้าย
คือ คู่รักรู้ใจ / พี่น้องร่วมสาบาน / ศิษย์อาจารย์ / สหายร่วมเป็นร่วมตาย / ครอบครัว/ญาติ / ยาใจ

แต้มความสัมพันธ์ NPC เพิ่มขึ้น
(1) ให้ไอเท็มของขวัญเช็ตที่มีให้ในหน้า [CRAFF] จะได้รับความสัมพันธ์ตามที่ระบุ
(2) โรลเพลย์พูดคุยประจำวัน ได้รับความสัมพันธ์+5 แต้ม

โบนัสความสัมพันธ์จากเกรดอาหาร
+30 ความสัมพันธ์ อาหารเกรดแดง + (+5) ชาหรือสุราก็ได้  หรือ ชา/สุราเกรดแดง (+20)
+25 ความสัมพันธ์ อาหารเกรดทอง + (+5) ชาหรือสุราก็ได้  หรือ ชา/สุราเกรดทอง (+15)
+20 ความสัมพันธ์อาหารเกรดม่วง + (+5) ชาหรือสุราก็ได้  หรือ ชา/สุราเกรดม่วง (+10) 
+15 ความสัมพันธ์อาหารเกรดน้ำเงิน  (+5) ชาหรือสุราก็ได้ หรือ ชา/สุราเกรดน้ำเงิน (+10)
(หากเป็นอาหารประเภทที่กำกับไว้ในคำอธิบายว่า อาหารปรุง ได้โบนัส +5 เพิ่ม)


โบนัสความสัมพันธ์จากเกรดขนมและชา
+25 ความสัมพันธ์ ขนมว่างเกรดแดง + (+5) ชาอะไรก็ได้  หรือ ชาเกรดแดง (+15)
+20 ความสัมพันธ์ ขนมว่างเกรดทอง + (+5) ชาอะไรก็ได้ หรือ ชาเกรดทอง (+10)
+15 ความสัมพันธ์ ขนมว่างเกรดม่วง + (+5) ชาอะไรก็ได้ หรือ ชาเกรดม่วง (+10) 
+10 ความสัมพันธ์ ขนมว่างเกรดน้ำเงิน  (+5) ชาอะไรก็ได้ หรือ ชาเกรดน้ำเงิน (+10)


โบนัสความสัมพันธ์จากเกรดชา/สุราอย่างเดียว
+25 ความสัมพันธ์ ชา/สุราแดง
+20 ความสัมพันธ์ ชา/สุราเกรดทอง
+15 ความสัมพันธ์ ชา/สุราเกรดม่วง
+10 ความสัมพันธ์ ชา/สุราเกรดน้ำเงิน
(หากเป็นอาหารประเภทที่กำกับไว้ในคำอธิบายว่า ชงชา ได้โบนัส +5 เพิ่ม)


โบนัสความสัมพันธ์จากอาวุธ-อุปกรณ์สวมใส่-คัมภีร์
* หากให้ของที่ระบุเพศกับบาง NPC ต่างเพศจะส่งผลติดลบแทน และอาวุธลับหลาย NPC จะไม่ชอบ *
+25 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดแดง
+20 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดทอง
+15 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดม่วง
+10 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดน้ำเงิน

โบนัสความสัมพันธ์จากกระดูกวิญญาณ
* บางกระดูกวิญญาณจะส่งผลต่อนิสัย NPC ทำให้ติดลบแทน *
+35 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดแดง
+30 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดทอง
+25 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดม่วง
+15 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดน้ำเงิน

โบนัสความสัมพันธ์จากของที่ระลึก-เครื่องราง
+20 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดแดง
+15 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดทอง
+10  ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดม่วง
+5 ความสัมพันธ์ จากอุปกรณ์เกรดน้ำเงิน


แต้มความสัมพันธ์ NPC ลดลง
(1) การปฏิเสธเควสของ NPC จะสูญเสียความสัมพันธ์ -10 แต้ม
(2) การให้ไอเท็ม NPC ซ้ำกันเกิน 3 วัน จะสูญเสียความสัมพันธ์ -5 แต้ม





โพสต์ 2024-7-3 01:58:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด


【โบนัสชื่อเสียง】



[เคล็ด(ไม่)ลับ] การเพิ่มความโปรดปรานกับเหล่า NPC

*ข้อต่อไปนี้จะต้องแนบไว้ท้ายโรลเพลย์หากประสงค์จะรับ*
- โบนัสเหล่านี้จะเป็นโบนัสเสริมที่จะให้ผู้คนที่มีสัญลักษณ์เหล่านี้ได้รับโบนัสความโปรดปรานเพิ่มขึ้น -
- โดยจะมีแค่สัญลักษณ์ต่อไปนี้เท่านั้น เพราะเครคิตชื่อเสียง
หัวดี โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+20
หัวมาร โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+15
หัวบ้า โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+10
(ทั้งเผ่าเทพและชาวฮั่น)

สำหรับสร้างความสัมพันธ์กับจิตวิญญาณ
หัวมาร โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+15
หัวบ้า โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+10

สำหรับสร้างความสัมพันธ์กับเผ่าปีศาจ หรือ ชาวฮั่นประเภทโจร
หัวเลว โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+20
หัวชั่ว โบนัสเพิ่มความโปรดปราน+15



โบนัสเชิดชูยกย่อง (ค่าคุณธรรม)
*ข้อต่อไปนี้จะต้องแนบไว้ท้ายโรลเพลย์หากประสงค์จะใช้ความศรัทธา*

1) สามารถโรลเพลย์ยกย่องชื่นชมอีกฝ่ายด้วยความคุณธรรมของคุณ จะได้รับโบนัสความโปรดปรานตามการแลกค่าคุณธรรม
ทุก ๆ 1000 ค่าคุณธรรม = 25 ความโปรดปรานต่อ NPC คนนั้น

ขั้นตอนการเผาค่าคุณธรรม
1) โรลเพลย์เกี่ยวกับการเชิดชูยกย่อง NPC เป้าหมาย
2) กรอกแบบฟอร์มต่อไปนี้ท้ายโพสต์หลังโรลเพลย์

เชิดชูยกย่อง NPC [Name] ใช้ค่าคุณธรรม xxxx หน่วย
จำนวนค่าคุณธรรมที่ใช้: (หลักพันเท่านั้น ไม่รับ 1500 2500 รับแค่ 1000 2000 ลงท้ายด้วยเลข 0)
(ทุก ๆ 1000 ค่าคุณธรรม = 25 ความโปรดปรานต่อ NPC คนนั้น)

ค่าคุณธรรมมีผลต่อชื่อเสียงหัวบางชื่อเสียง หากจะมอบให้โปรดไตร่ตรองคำนวณดี ๆ
หากหัวเปลี่ยนหลังใช้ค่าคุณธรรม เอฟเฟคหัวในโรลนั้นจะใช้ไม่ได้
ระบบนี้มีไว้สำหรับคนที่ไม่ต้องการค่าคุณธรรมมากเกินไป เพื่อคงสภาพชื่อเสียงตัวละครไปทิศทางที่ต้องการ




←ไอเท็มที่มีอยู่→
x1
x1
x1
x1
x2
x10
x1
x10
x1
x1
x2
x1
x4
x4
x2
x1
x2
x1
x1
x1
x998
x5
x990
x186
x73
x73
x73
x1
x17
x19
x2
x1
x5
x6
x6
x106
x10
x17
x3
x2
x18
x82
x5
x9
x10
x2
x5
x1
x12
x2
x11
x91
x16
x2
x14
x64
x25
โพสต์ 2024-7-3 02:08:44 | ดูโพสต์ทั้งหมด




โบนัสมอบพลังวิญญาณให้เผ่าปีศาจส่วนหนึ่ง
*ข้อต่อไปนี้จะต้องแนบไว้ท้ายโรลเพลย์หากประสงค์จะใช้ความศรัทธา*

1) สามารถโรลเพลย์มอบพลังวิญญาณของคุณให้เผ่าปีศาจดูดได้ จะได้รับโบนัสความโปรดปรานตามการแลกค่าความชั่ว
ทุก ๆ 1000 ค่าความชั่ว = +40 EXP , 5 ความโปรดปรานต่อ NPC คนนั้น

ขั้นตอนการเผาค่าความชั่ว
1) โรลเพลย์เกี่ยวกับการถวายพลังวิญญาณแก่เผ่าปีศาจ
2) กรอกแบบฟอร์มต่อไปนี้ท้ายโพสต์หลังโรลเพลย์

ถวายพลังวิญญาณแก่เผ่าปีศาจ ใช้ค่าความชั่ว xxxx หน่วย
จำนวนค่าความชั่วที่ใช้: (หลักพันเท่านั้น ไม่รับ 1500 2500 รับแค่ 1000 2000 ลงท้ายด้วยเลข 0)

ค่าความชั่วมีผลต่อชื่อเสียงหัวบางชื่อเสียง หากจะมอบให้โปรดไตร่ตรองคำนวณดี ๆ
หากหัวเปลี่ยนหลังใช้ค่าความชั่ว เอฟเฟคหัวในโรลนั้นจะใช้ไม่ได้
ระบบนี้มีไว้สำหรับคนที่ไม่ต้องการค่าความชั่วมากเกินไป เพื่อคงสภาพชื่อเสียงตัวละครไปทิศทางที่ต้องการ




←ไอเท็มที่มีอยู่→
x1
x1
x1
x1
x2
x10
x1
x10
x1
x1
x2
x1
x4
x4
x2
x1
x2
x1
x1
x1
x998
x5
x990
x186
x73
x73
x73
x1
x17
x19
x2
x1
x5
x6
x6
x106
x10
x17
x3
x2
x18
x82
x5
x9
x10
x2
x5
x1
x12
x2
x11
x91
x16
x2
x14
x64
x25
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เข้าสู่ระบบ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

เว็บไซต์นี้ มีการใช้คุกกี้ 🍪 เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม)

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้